รายงานผลการดำเนินงาน

ITA Online Assessment Results

รายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออนไลน์ (Integrity and Transparency Assessment Online : ITA Online) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ลำดับ ตัวชี้วัด คะแนน ปี 2566 คะแนน ปี 2567 เครื่องมือ คะแนนหลังถ่วงน้ำหนัก
1 การปฏิบัติหน้าที่ 100.00 100.00 IIT 30
2 การใช้งบประมาณ 100.00 100.00
3 การใช้อำนาจ 100.00 100.00
4 การใช้ทรัพย์สินของทางราชการ 100.00 100.00
5 การแก้ไขปัญหาการทุจริต 100.00 100.00
6 คุณภาพการดำเนินงาน 99.79 91.74 EIT (1)
(ภายใน)
15
7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร 100.00 85.68
8 การปรับปรุงการทำงาน 99.18 75.53
6 คุณภาพการดำเนินงาน 100.00 EIT (2)
(ภายนอก)
15
7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร 100.00
8 การปรับปรุงการทำงาน 99.80
9 การเปิดเผยข้อมูล 72.50 92.50 OIT 40
9.1 ข้อมูลพื้นฐาน 100.00 100.00
9.2 การบริหารงาน 87.50 100.00
9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง 75.00 62.50
9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 50.00 100.00
9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส 50.00 100.00
10 การป้องกันการทุจริต 75.00 66.67
10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต 50.00 83.33
10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต 100.00 50.00
คะแนนคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน 89.40 89.48
ระดับผลการประเมิน (Rating Score) A ผ่าน
ผลการติดตามประเมินผลการศึกษา

ผลการติดตามประเมินผล การบริหารและจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ตามประเด็นที่สอดคล้องกับนโยบายและจุดเน้น นโยบายระยะเร่งด่วน และตัวชี้วัดแผนปฏิบัติการ
ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ประเด็น ระดับคุณภาพ คำอธิบายระดับคุณภาพ
ประเด็นที่ 1 การได้รับการศึกษาที่เหมาะสมตามความจำเป็นของผู้เรียนที่เป็นผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส 1.1 เด็กพิการเรียนรวม: 5
1.2 เด็กด้อยโอกาส: 5
ดีเยี่ยม
ประเด็นที่ 2 เด็กออกกลางคันระดับการศึกษาภาคบังคับ กลับเข้าสู่ระบบการศึกษาหรือได้รับการศึกษา ด้วยรูปแบบที่เหมาะสม 5 ดีเยี่ยม
ประเด็นที่ 3 การเสริมสร้างทักษะอาชีพและการมีรายได้ระหว่างเรียน ร้อยละ 100 (ไม่ประเมินผล)
ประเด็นที่ 4 ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 2 พอใช้
ประเด็นที่ 5 การประเมินพัฒนาการของผู้เรียนปฐมวัย
ประเด็นที่ 6 การพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 5 ดีเยี่ยม
ประเด็นที่ 7 การส่งเสริมพหุปัญญาของผู้เรียน 1 ปรับปรุง
ประเด็นที่ 8 การส่งเสริมการประเมินความฉลาดรู้ตามแนวทางการประเมิน PISA ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 5 ดีเยี่ยม
ประเด็นที่ 9 สถานศึกษาที่มีหลักสูตรสถานศึกษาที่ยืดหยุ่นตอบสนองต่อความถนัดและความสนใจของผู้เรียน 5 ดีเยี่ยม
ประเด็นที่ 10 การจัดการเรียนรู้เชิงรุกและการวัดผลด้วยวิธีการที่หลากหลาย 5 ดีเยี่ยม
ประเด็นที่ 11 การพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 91.38 (ไม่ประเมินผล)
ประเด็นที่ 12 การจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม และประชาธิปไตย ผู้เรียนในสังกัดทั้งหมด 36,768 คน ได้รับการจัดการเรียนรู้ ดังนี้
1. ด้านประวัติศาสตร์ จำนวน 36,768 คน
2. ด้านหน้าที่พลเมือง จำนวน 36,768 คน
3. ด้านศีลธรรม จำนวน 36,768 คน
4. ด้านประชาธิปไตย จำนวน 36,768 คน
ร้อยละ 100 (ไม่ประเมินผล)
ประเด็นที่ 13 การส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ร้อยละ 0 (ไม่ประเมินผล)
ประเด็นที่ 14 การพัฒนาระบบบริหารจัดการและการให้บริการการศึกษาด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล 4 ดีมาก
ประเด็นที่ 15 การประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา 15.1 ระดับการศึกษาปฐมวัย: –
15.2 ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน: 5

ดีเยี่ยม
ประเด็นที่ 16 การสร้างความตระหนักในการป้องกันการทุจริต การมีคุณธรรมจริยธรรม และความซื่อสัตย์ ร้อยละ 51.16 (ไม่ประเมินผล)
ประเด็นที่ 17 การลดภาระการประเมินของสถานศึกษา ร้อยละ 100 (ไม่ประเมินผล)
ประเด็นที่ 23 การเสริมสร้างความสุขและความปลอดภัยของสถานศึกษา 2 พอใช้
ประเด็นที่ 24 การสร้างความเข้มแข็งระบบแนะแนว การชี้แนะ (Coaching) และการดูแลสุขภาพกาย และสุขภาพจิตของผู้เรียน ร้อยละ 100 (ไม่ประเมินผล)
ผลการติดตามประเมินผลตามมาตรฐานทั้งหมด

ผลการติดตาม ประเมินผลการบริหารและจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้/ประเด็นการพิจารณา ระดับคุณภาพ
ปี 2566
ระดับคุณภาพ
ปี 2567
คำอธิบาย
ระดับคุณภาพ
มาตรฐานที่ 1 การบริหารจัดการองค์การสู่ความเป็นเลิศ 4 ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ 1 การบริหารจัดการที่ดี 4 4 ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ 2 การพัฒนาสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ 4 ดีมาก
มาตรฐานที่ 2 การบริหารและการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ 5 ดีเยี่ยม
ตัวบ่งชี้ที่ 1 การบริหารงานด้านวิชาการ 1 5 ดีเยี่ยม
ตัวบ่งชี้ที่ 2 การบริหารงานด้านงบประมาณ 4 ติดตามแต่ไม่ประเมินผล
ตัวบ่งชี้ที่ 4 การบริหารงานด้านการบริหารทั่วไป 4 4 ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ 5 การติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ 4 4 ดีมาก
มาตรฐานที่ 3 สัมฤทธิผลการบริหารและการจัดการศึกษา 4 ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ 1 สพท. มีผลงานที่แสดงความสำเร็จและเป็นแบบอย่างได้ 1 3 ดี
ตัวบ่งชี้ที่ 2 สถานศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา 5 5 ดีเยี่ยม
ตัวบ่งชี้ที่ 3 ผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมีคุณภาพตามหลักสูตร
ประเด็นการพิจารณาที่ 3 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ติดตามแต่ไม่ประเมินผล
ประเด็นการพิจารณาที่ 4 ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 4 2 พอใช้
ตัวบ่งชี้ที่ 4 ประชากรวัยเรียนได้รับสิทธิและโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐานเท่าเทียมกัน และศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือมีความรู้ทักษะพื้นฐานในการประกอบอาชีพ
ประเด็นการพิจารณาที่ 2 อัตราการออกกลางคัน 5 5 ดีเยี่ยม
ประเด็นการพิจารณาที่ 3 อัตราการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นของผู้เรียนที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ติดตามแต่ไม่ประเมินผล
ตัวบ่งชี้ที่ 5 ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พนักงานราชการ ลูกจ้างใน สพท.และสถานศึกษา มีผลงานเชิงประจักษ์ตามเกณฑ์ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ 5 ดีเยี่ยม
ตัวบ่งชี้ที่ 6 ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีความพึงพอใจในการบริหารและการจัดการศึกษารวมทั้งการให้บริการ 1 4 ดีมาก
คะแนนภาพรวม (3 มาตรฐาน) 3 4 ดีมาก